Top
สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ แจ้งว่า สสวท. ประกาศรับสมัครนักเรียนเข้าร่วมโครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2560

 ดร. พรพรรณ  ไวทยางกูร ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)  สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ แจ้งว่า  สสวท.  ประกาศรับสมัครนักเรียนเข้าร่วมโครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2560 เริ่มสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 4 กันยายน 2560   ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม  พร้อมทั้งลงทะเบียน และสมัครสอบออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ http://genius.ipst.ac.th                        

           โครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2560 รับสมัครสอบ 2 วิชา คือ วิชาวิทยาศาสตร์ และวิชาคณิตศาสตร์  เนื้อหาวิชาที่ใช้ในการสอบ ประกอบด้วย วิชาวิทยาศาสตร์ เกี่ยวกับความรู้วิทยาศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และปีที่ 6 และความรู้พื้นฐานในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์สำหรับผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์ และวิชาคณิตศาสตร์ เกี่ยวกับความรู้คณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และปีที่ 6 และความรู้พื้นฐานในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์สำหรับผู้มีความสามารถพิเศษทางคณิตศาสตร์

           คุณสมบัติของผู้สมัคร เป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 ในปีการศึกษา 2560 โดยนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 3 มีสิทธิ์สมัครสอบวิชาวิทยาศาสตร์ และวิชาคณิตศาสตร์ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3  นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 6 มีสิทธิ์สมัครสอบวิชาวิทยาศาสตร์ และวิชาคณิตศาสตร์ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ถ้าสมัครสอบผิดระดับชั้น ถือว่าขาดคุณสมบัติ สสวท. จะไม่อนุญาตให้เข้าสอบและไม่พิจารณาผลการสอบ